Lượt xem: 652

Nguồn cung thực phẩm dồi dào tại các chợ và siêu thị

Nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó với COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ, các chợ trên địa bàn các thành phố Sóc Trăng đã chủ động dự trữ nguồn hàng, không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa.

 


Nguồn cung thực phẩm dồi dào tại các chợ và siêu thị. Ảnh Phương Anh

 

    Ghi nhận tại các chợ trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, thịt heo, cá, rau xanh, quả vẫn ở mức bình ổn, một số mặt hàng như: Trứng, rau cải tăng từ 5 - 10%. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí vận chuyển tăng, nhưng nhìn chung không có dấu hiệu đầu cơ, hàng hóa tương đối dồi dào.

    Đối với hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn thành phố cũng tham gia bình ổn giá, có 7 đơn vị tham gia và tổng số hàng hóa ước lượng giá trị trên 90 tỷ đồng, có khả năng cung ứng liên tục từ 19 - 20 ngày. Cụ thể Siêu thị Co.op Mart với tổng lượng hàng hóa là trên 20 tỷ đồng, khả năng cung ứng liên tục 21 ngày. Siêu thị Vinmart+ với tổng lượng hàng hóa trên 7 tỷ đồng, cung ứng liên tục 10 ngày. 9 chuỗi cửa hàng Bách hóa xanh với tổng lượng hàng hóa khoảng 63 tỷ đồng với năng lực cung ứng liên tục mỗi cửa hàng 7 ngày. Trung bình mỗi ngày trên 20 chuyến xe giao hàng đến các siêu thị, cửa hàng đảm bảo cung ứng hàng hóa đầy đủ, kịp thời. Bà Võ Thanh Trúc  - Giám đốc Hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh thành phố Sóc Trăng cho biết, hiện các mặt hàng thiết yếu được hệ thống cửa hàng dự trữ đầy đủ, trong trường hợp cháy hàng, hệ thống cửa hàng tại thành phố Sóc Trăng vẫn có nguồn hàng từ các hệ thống khác ngoài tỉnh.

    Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng như tránh tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa dự trữ dẫn đến đẩy giá cả các mặt hàng lên cao, các cơ quan chức năng thành phố Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh, tiểu thương buôn bán tại các chợ, không được găm hàng, tăng giá, không lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, trục lợi hay kinh doanh hàng hóa không đảm bảo an toàn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

    Đồng chí Huỳnh Hoài Nam - Trưởng phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng cho biết, Phòng phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, tổ quản lý các chợ nắm tình hình giá cả hàng ngày thông tin kịp thời giá cả, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Kiên quyết xử lý các trường hợp tăng giá đột biến, đầu cơ tích trữ hàng hóa nhằm trục lợi. Đồng thời vận động các siêu thị, cửa hàng tăng mức dự trữ hàng hóa cung ứng liên tục từ 20 ngày lên 30 ngày nhằm đảm bảo các nguồn cung cấp không bị đứt gãy và cung ứng đầy đủ hàng hóa.

    Hiện nay nguồn cung thực phẩm tại thành phố Sóc Trăng nói riêng cũng như cả tỉnh nói chung tương đối dồi dào, với mức giá bình ổn để phục vụ người dân. Người dân đừng quá lo việc thiếu thực phẩm tiêu dùng. Mặt khác, nhiều siêu thị có kênh bán hàng trực tuyến rất tiện dụng, người dân nên mua hàng trực tuyến để hạn chế đến chỗ đông người, tránh lây lan dịch bệnh. Và chỉ nên mua sắm đủ ăn, đủ dùng, không tích trữ quá nhiều thực phẩm, để tránh hư hao lãng phí, lại góp phần làm đội giá lên cao vì những “cơn sốt ảo”.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 88
  • Hôm nay: 6369
  • Trong tuần: 73,689
  • Tất cả: 11,857,878